Những ý kiến tâm huyết trước Đại hội XII của Đảng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trước thềm Đại hội đại biểu lần thứ XII của Đảng Cộng sản Việt Nam, các đảng viên và tầng lớp nhân dân tỉnh nhà đã đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết.

Các đại biểu biểu quyết thông qua chương trình Đại hội. (nguồn: TTXVN)
Các đại biểu biểu quyết thông qua chương trình Đại hội. (nguồn: TTXVN)

* Chị Đỗ Thị Đài Trang-Bí thư Xã đoàn Ia Rsươm (huyện Krông Pa):

Đây là kỳ Đại hội được tổ chức khi đất nước đang đứng trước những khó khăn, thử thách đi kèm với cơ hội lớn để phát triển và hội nhập nên lớp thanh niên như chúng tôi đặt rất nhiều kỳ vọng. Mong rằng trong nhiệm kỳ tới, Đảng và Nhà nước tiếp tục quan tâm hơn nữa đến thanh niên-lực lượng xung kích trong bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước, nhất là tại các vùng đặc biệt khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Bởi hiện nay, công tác này chưa thực sự được quan tâm đúng mức dẫn đến việc phong trào Đoàn ở cơ sở vẫn chưa hoạt động hiệu quả, chưa phát huy đúng tiềm năng của thanh niên. Bên cạnh đó, mong chính quyền các cấp sớm giải quyết vấn đề việc làm cho thanh niên đến tuổi lao động hiện đang thất nghiệp vì đây là một vấn đề khá cấp thiết trên địa bàn. Chỉ đến khi giải quyết được vấn đề việc làm và thu nhập cho thanh niên thì phong trào Đoàn mới thực sự bền vững và lớn mạnh.

* Thầy Trần Đăng Khoa-Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Trãi (xã Chư Mố, huyện Ia Pa):

Từ nhiều năm qua, Đảng và Nhà nước đã quan tâm đến giáo dục ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Là người giáo viên vùng sâu, tôi mong rằng sau Đại hội, Đảng sẽ quan tâm đến một số vấn đề mấu chốt, như hỗ trợ kịp thời, đầy đủ cho học sinh về chi phí học tập, quần áo, gạo ăn… theo Nghị định 74. Với học sinh ở những vùng sâu, vùng xa, chỉ có như vậy mới mong giữ sĩ số ổn định. Bên cạnh đó cần cấp bổ sung sách vở, đồ dùng học tập cho học sinh nghèo. Về việc thực hiện Chỉ thị 29 trong đổi mới giáo dục một cách toàn diện, tôi cho rằng cần phải đổi mới một cách mạnh mẽ, đặc biệt là về nhân lực, chất lượng giáo viên. Phải đào tạo và đào tạo lại để nâng cao chất lượng cho đội ngũ nhà giáo bởi có thầy hay, thì trò mới giỏi. Điều này cũng phải đi kèm với các chính sách thu hút nhân tài về các vùng sâu, vùng xa, không để tình trạng chênh lệch ngày càng lớn như hiện nay giữa các vùng nông thôn và thành thị.

* Ông Rơ Ô Toang-Bí thư chi bộ buôn Ngô (xã Uar, huyện Krông Pa):

Tôi mong muốn sau Đại hội, Đảng bộ các cấp sẽ có nhiều chính sách đúng đắn để giúp đỡ các hộ nghèo, hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số một cách phù hợp, tránh lãng phí để họ có thể vươn lên thoát nghèo, thúc đẩy kinh tế ở từng địa phương. Đặc biệt, lãnh đạo các cấp cần quan tâm hơn nữa đến việc tạo công ăn việc làm cho các con em đã học xong đại học, cao đẳng. Hiện nay, nhiều con em đã có bằng cấp, có trình độ, kiến thức nhưng lại chưa được bố trí công việc một cách phù hợp. Đồng thời phải xác định được cây trồng phù hợp với thổ nhưỡng, khí hậu của huyện, đặc biệt là cây công nghiệp; ví dụ trên địa bàn từng phát triển cây điều nhưng đã phá vỡ quy hoạch vì không hiệu quả.

* Ông Lê Văn Định (thôn Hải Hà, xã Ia Sol, huyện Phú Thiện):

Cuộc sống người dân trong thôn tôi nhiều năm nay sống bằng cây lúa, chăn nuôi nhỏ lẻ nên kinh tế rất khó khăn. Năm nay, chúng tôi thử chuyển từ việc trồng lúa sang khoai lang, thu nhập cũng chỉ hơn cây lúa khoảng một triệu đồng trên cùng một diện tích. Là người nông dân, trước thềm Đại hội Đảng XII, tôi rất mong được sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng trong việc tìm hiểu những cây trồng phù hợp với điều kiện đất đai, nơi ở của chúng tôi. Từ đó mới hướng dẫn người dân phương pháp canh tác, chăn nuôi để đạt hiệu quả kinh tế cao, giúp xóa đói giảm nghèo một cách bền vững.

Lê Văn Ngọc (thực hiện)

Có thể bạn quan tâm

Quân và dân huyện đảo Trường Sa hướng về Đại hội Đảng

Quân và dân huyện đảo Trường Sa hướng về Đại hội Đảng

(GLO)- Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng là sự kiện chính trị có ý nghĩa quan trọng, thu hút sự quan tâm của đông đảo cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân trong cả nước. Những ngày này, quân và dân huyện đảo Trường Sa đang tích cực lập thành tích chào mừng Đại hội và kỳ vọng nhiệm kỳ mới với nhiều đột phá trong phát triển kinh tế-xã hội và xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.
Lòng dân với Đảng

Lòng dân với Đảng

(GLO)- Từ ngày 20 đến 28-1-2016, tại thủ đô Hà Nội sẽ diễn ra Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Như vậy, tính từ ngày thành lập (3-2-1930) đến Đại hội XII, Đảng ta trải qua 12 kỳ đại hội. Đó là những mốc lịch sử đánh dấu các chặng đường oanh liệt, vẻ vang của đất nước ta, dưới sự lãnh đạo của Đảng-đội tiền phong của giai cấp công nhân, đại biểu trung thành lợi ích của nhân dân lao động và dân tộc Việt Nam.
Nghiêm túc tiếp thu ý kiến hợp lý đóng góp vào dự thảo văn kiện

Nghiêm túc tiếp thu ý kiến hợp lý đóng góp vào dự thảo văn kiện

Việc lấy ý kiến đóng góp vào dự thảo Văn kiện Đại hội XII của Đảng được thực hiện qua các đại hội của 68 đảng bộ trực thuộc Trung ương; Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị- xã hội; báo chí, thư và văn bản; Đảng đoàn Quốc hội.
Tăng cường công tác tuyên truyền Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng

Tăng cường công tác tuyên truyền Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng

(GLO)- Thực hiện Kế hoạch số 308-KH/BTGTW ngày 25-1-2015 của Ban Tuyên giáo Trung ương ban hành kế hoạch tuyên truyền Đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, trong thời gian qua các cơ quan báo chí ở Trung ương và địa phương đã tập trung đưa tin, phản ánh và tuyên truyền có hiệu quả việc tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.
Toàn dân góp ý văn kiện dự thảo Đại hội XII: Đảng thật sự vì dân

Toàn dân góp ý văn kiện dự thảo Đại hội XII: Đảng thật sự vì dân

Thực hiện Chỉ đạo của Bộ Chính trị, toàn văn dự thảo văn kiện Đại hội XII của Đảng: Báo cáo chính trị trình Đại hội XII; Báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội 5 năm 2011-2015 và phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội 5 năm 2016-2020 đã được công bố rộng rãi để cán bộ, đảng viên, nhân dân, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài tiếp nhận nội dung và đóng góp ý kiến. Thời gian lấy lý kiến từ ngày 15-9 đến ngày 31-10.
Góp ý dự thảo văn kiện Đại hội XII: Văn hóa là sức mạnh nội sinh

Góp ý dự thảo văn kiện Đại hội XII: Văn hóa là sức mạnh nội sinh

Trong dự thảo Báo cáo chính trị, dự thảo Báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội 5 năm 2011-2015 và phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội 5 năm 2016-2020 (gọi chung là dự thảo văn kiện), những nội dung về văn hóa, xã hội được trình bày thành 4 vấn đề, trong đó có một phần riêng, cụ thể nói về “Phát triển văn hóa, xây dựng con người“.
Toàn văn Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội XII của Đảng

Toàn văn Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội XII của Đảng

Thực hiện Chỉ đạo của Bộ Chính trị, ngày 15-9, Toàn văn các Dự thảo văn kiện chuẩn bị trình Đại hội XII của Đảng được công bố công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng để nhân dân đóng góp ý kiến. Các dự thảo văn kiện gồm: Dự thảo Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Trung ương Ðảng khóa XI tại Ðại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Ðảng; Dự thảo báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2011 - 2015 và phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016 - 2020.
Đảm bảo an toàn và an ninh thông tin phục vụ đại hội Đảng các cấp

Đảm bảo an toàn và an ninh thông tin phục vụ đại hội Đảng các cấp

(GLO)- Đó là nội dung chỉ đạo mới đây của UBND tỉnh Gia Lai tại Chỉ thị số 13/CT-UBND. Nhằm đảm bảo an toàn và an ninh thông tin phục vụ trước, trong, sau đại hội Đảng các cấp, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động triển khai các giải pháp đảm bảo an toàn và an ninh thông tin trong các hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin tại địa phương, đơn vị mình.
Đại hội Đảng bộ Báo Gia Lai lần thứ XVI (nhiệm kỳ 2015-2020)

Đại hội Đảng bộ Báo Gia Lai lần thứ XVI (nhiệm kỳ 2015-2020)

(GLO)- Sáng 23-6, Đảng bộ Báo Gia Lai tổ chức Đại hội lần thứ XVI-nhiệm kỳ 2015-2020 nhằm đánh giá kết quả hoạt động trong nhiệm kỳ qua, đồng thời đề ra phương hướng, nhiệm vụ, chỉ tiêu và giải pháp cho nhiệm kỳ tới. Đồng chí Bùi Minh Đức-Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đến dự và chỉ đạo đại hội.