Chỉ đạo, triển khai đại hội sát với tình hình thực tế ở địa phương

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Theo kế hoạch, từ nay cho đến cuối tháng 5-2015, huyện Phú Thiện sẽ hoàn thành việc tổ chức đại hội các Đảng bộ và chi bộ trực thuộc. Qua đánh giá rút kinh nghiệm từ đại hội điểm cho thấy công tác chuẩn bị được thực hiện đúng theo chỉ đạo, yêu cầu chung đó là giữ vững nguyên tắc, kỷ cương của Đảng, phát huy tinh thần dân chủ và sát với yêu cầu thực tế ở địa phương.


Trước đây, xã Ia Sol (huyện Phú Thiện) là một địa phương rất phức tạp về tình hình an ninh trật tự. Với quyết tâm xây dựng nội bộ cán bộ xã Ia Sol đoàn kết nhằm góp phần lãnh đạo địa phương ngày càng phát triển vững mạnh trên các lĩnh vực, Huyện ủy đã chỉ đạo cán bộ hướng về cơ sở để nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân dân để có hướng chỉ đạo sát với yêu cầu thực tế đặt ra. Kết quả là Ia Sol đã chuyển biến rõ nét hầu hết trên các lĩnh vực. Từ đây, Ban Thường vụ Huyện ủy cũng quyết định chọn Ia Sol là xã tổ chức đại hội điểm đầu tiên.
 

Đường vào thị trấn Phú Thiện. Ảnh: L.V.N
Đường vào thị trấn Phú Thiện. Ảnh: L.V.N

Phó Bí thư Huyện ủy Phú Thiện Trần Quốc Khánh, cho biết: “Đối với Ia Sol nói riêng và các Đảng bộ trực thuộc khác nói chung, Huyện ủy đã tập trung rà soát chính trị nội bộ, rà soát tình hình cơ sở, chủ động giải quyết và xử lý dứt điểm các vấn đề tồn đọng, đơn thư khiếu nại tố cáo (nếu có) nhằm tạo sự đồng thuận trong nhân dân tại địa bàn, đảm bảo ổn định an ninh trật tự tại địa phương. Những nơi khó khăn, phức tạp về công tác nhân sự thì bố trí lịch làm việc, thực hiện quy trình công khai, lấy ý kiến rộng rãi trong cán bộ, đảng viên nhằm đảm bảo sự đoàn kết, thống nhất trong công tác nhân sự cho đại hội, đảm bảo ổn định trước, trong và sau đại hội”.

Đồng thời, ông Trần Quốc Khánh còn cho biết thêm, qua đánh giá rút kinh nghiệm thành công từ đại hội điểm tại xã Ia Sol, Huyện ủy rút ra một số kinh nghiệm như: cần làm tốt công tác nhân sự, công tác tuyên truyền trước và trong đại hội, việc chuẩn bị kỹ văn kiện đại hội và công tác điều hành tại đại hội đảm bảo đúng theo tinh thần Chỉ thị số 36-CT/TW của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 128-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Tuy nhiên, qua đánh giá, ông Trần Quốc Khánh cũng nhìn nhận: Việc triển khai đại hội điểm tại xã Ia Sol còn hạn chế là việc tổng hợp báo cáo còn đơn giản chưa có bảng so sánh, việc phân bổ thời gian chưa hợp lý, số lượng và chất lượng ý kiến tham gia vào báo cáo chính trị còn hạn chế. Bên cạnh đó, ý kiến phát biểu tại đại hội chưa nhiều, nhất là tham gia vào các chỉ tiêu và giải pháp thực hiện trong nhiệm kỳ đến…

Rút kinh nghiệm từ Đại hội Đảng bộ xã Ia Sol, trong thời gian tới, Huyện ủy Phú Thiện xem công tác chỉ đạo, triển khai đại hội tại các Đảng bộ còn lại là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Theo đó, các Đảng bộ phải chuẩn bị thật tốt nội dung văn kiện trình đại hội, tránh tình trạng chỉ coi trọng phần nhân sự mà coi nhẹ phần nội dung văn kiện. Các văn kiện phải được biên tập công phu và lấy ý kiến dân chủ, rộng rãi; báo cáo chính trị phải kiểm điểm, đánh giá sâu sắc việc thực hiện nghị quyết đại hội nhiệm kỳ trước, nêu rõ kết quả, tồn tại, yếu kém, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm; phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ tới phải toàn diện, phù hợp thực tiễn và được lấy ý kiến rộng rãi của đảng viên, các tổ chức chính quyền, đoàn thể, nhằm phát huy trí tuệ tập thể. Về công tác nhân sự phải đảm bảo đúng quy trình, đúng tiêu chuẩn quy định, đảm bảo dân chủ, khách quan.

Lê Văn Nhung

Có thể bạn quan tâm

Quân và dân huyện đảo Trường Sa hướng về Đại hội Đảng

Quân và dân huyện đảo Trường Sa hướng về Đại hội Đảng

(GLO)- Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng là sự kiện chính trị có ý nghĩa quan trọng, thu hút sự quan tâm của đông đảo cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân trong cả nước. Những ngày này, quân và dân huyện đảo Trường Sa đang tích cực lập thành tích chào mừng Đại hội và kỳ vọng nhiệm kỳ mới với nhiều đột phá trong phát triển kinh tế-xã hội và xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.
Lòng dân với Đảng

Lòng dân với Đảng

(GLO)- Từ ngày 20 đến 28-1-2016, tại thủ đô Hà Nội sẽ diễn ra Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Như vậy, tính từ ngày thành lập (3-2-1930) đến Đại hội XII, Đảng ta trải qua 12 kỳ đại hội. Đó là những mốc lịch sử đánh dấu các chặng đường oanh liệt, vẻ vang của đất nước ta, dưới sự lãnh đạo của Đảng-đội tiền phong của giai cấp công nhân, đại biểu trung thành lợi ích của nhân dân lao động và dân tộc Việt Nam.
Nghiêm túc tiếp thu ý kiến hợp lý đóng góp vào dự thảo văn kiện

Nghiêm túc tiếp thu ý kiến hợp lý đóng góp vào dự thảo văn kiện

Việc lấy ý kiến đóng góp vào dự thảo Văn kiện Đại hội XII của Đảng được thực hiện qua các đại hội của 68 đảng bộ trực thuộc Trung ương; Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị- xã hội; báo chí, thư và văn bản; Đảng đoàn Quốc hội.
Tăng cường công tác tuyên truyền Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng

Tăng cường công tác tuyên truyền Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng

(GLO)- Thực hiện Kế hoạch số 308-KH/BTGTW ngày 25-1-2015 của Ban Tuyên giáo Trung ương ban hành kế hoạch tuyên truyền Đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, trong thời gian qua các cơ quan báo chí ở Trung ương và địa phương đã tập trung đưa tin, phản ánh và tuyên truyền có hiệu quả việc tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.
Toàn dân góp ý văn kiện dự thảo Đại hội XII: Đảng thật sự vì dân

Toàn dân góp ý văn kiện dự thảo Đại hội XII: Đảng thật sự vì dân

Thực hiện Chỉ đạo của Bộ Chính trị, toàn văn dự thảo văn kiện Đại hội XII của Đảng: Báo cáo chính trị trình Đại hội XII; Báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội 5 năm 2011-2015 và phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội 5 năm 2016-2020 đã được công bố rộng rãi để cán bộ, đảng viên, nhân dân, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài tiếp nhận nội dung và đóng góp ý kiến. Thời gian lấy lý kiến từ ngày 15-9 đến ngày 31-10.
Tái cơ cấu ngành nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới

Tái cơ cấu ngành nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới

(GLO)- Qua gần 5 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, nông nghiệp, nông thôn Gia Lai tiếp tục đạt được nhiều thành tựu quan trọng; toàn cảnh kinh tế-xã hội ở nông thôn đã có nhiều đổi thay mang tầm vóc lớn. Nhận thức của phần lớn cán bộ và người dân về chương trình xây dựng nông thôn mới đã có chuyển biến rõ nét. Dân chủ ở cơ sở được phát huy thể hiện rõ qua việc người dân được tham gia xây dựng, thảo luận tiêu chí quy hoạch, xây dựng đề án, lựa chọn công trình cần làm trước, cách thức thực hiện đến việc quyết định các công việc cần bàn, cần làm trong xây dựng nông thôn mới ở thôn, xã mình. Cách thức đó không chỉ động viên người dân phấn khởi, đoàn kết, tự giác đóng góp xây dựng công trình công cộng trên địa bàn mà còn tiết kiệm khoảng 20% đến 25% kinh phí xây dựng, chất lượng công trình tốt hơn.
Toàn văn Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội XII của Đảng

Toàn văn Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội XII của Đảng

Thực hiện Chỉ đạo của Bộ Chính trị, ngày 15-9, Toàn văn các Dự thảo văn kiện chuẩn bị trình Đại hội XII của Đảng được công bố công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng để nhân dân đóng góp ý kiến. Các dự thảo văn kiện gồm: Dự thảo Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Trung ương Ðảng khóa XI tại Ðại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Ðảng; Dự thảo báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2011 - 2015 và phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016 - 2020.
Đảm bảo an toàn và an ninh thông tin phục vụ đại hội Đảng các cấp

Đảm bảo an toàn và an ninh thông tin phục vụ đại hội Đảng các cấp

(GLO)- Đó là nội dung chỉ đạo mới đây của UBND tỉnh Gia Lai tại Chỉ thị số 13/CT-UBND. Nhằm đảm bảo an toàn và an ninh thông tin phục vụ trước, trong, sau đại hội Đảng các cấp, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động triển khai các giải pháp đảm bảo an toàn và an ninh thông tin trong các hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin tại địa phương, đơn vị mình.
Đại hội Đảng bộ Báo Gia Lai lần thứ XVI (nhiệm kỳ 2015-2020)

Đại hội Đảng bộ Báo Gia Lai lần thứ XVI (nhiệm kỳ 2015-2020)

(GLO)- Sáng 23-6, Đảng bộ Báo Gia Lai tổ chức Đại hội lần thứ XVI-nhiệm kỳ 2015-2020 nhằm đánh giá kết quả hoạt động trong nhiệm kỳ qua, đồng thời đề ra phương hướng, nhiệm vụ, chỉ tiêu và giải pháp cho nhiệm kỳ tới. Đồng chí Bùi Minh Đức-Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đến dự và chỉ đạo đại hội.