Xứng đáng là đơn vị dẫn đầu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chư Ty là một trong 10 xã, thị trấn của huyện Đức Cơ, cách Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh gần 20 km. Trước đây, Chư Ty là địa bàn phức tạp từ buôn bán hàng lậu, tội phạm ma túy, an ninh trật tự. Những năm gần đây, được sự quan tâm của huyện, Đảng bộ thị trấn đã lãnh đạo nhân dân đoàn kết, khắc phục khó khăn, xây dựng thị trấn phát triển xứng tầm với vị thế là trung tâm chính trị, kinh tế, xã hội của huyện.

Đến nay, Chư Ty có 5 hộ hoạt động sản xuất kinh doanh tại khu tập trung, 962 hộ kinh doanh và 9 doanh nghiệp. “Kết thúc năm 2014, thu ngân sách của thị trấn đạt gần 4,5 tỷ đồng; thu nhập bình quân trên 41 triệu đồng/người/năm; số hộ nghèo theo tiêu chí mới hiện còn 49 hộ”-Bí thư Đảng ủy thị trấn Vũ Đức Thâm cho biết.

 

Thị trấn Chư Ty.                                                                                Ảnh: Lê Hòa
Thị trấn Chư Ty. Ảnh: Lê Hòa

Không chỉ là trung tâm thương mại dịch vụ, Chư Ty còn có hàng trăm hộ trồng cây công nghiệp dài ngày với 826,56 ha cà phê, 362.130 trụ tiêu (tương đương 151,11 ha). Hàng năm, nguồn thu nhập từ cây công nghiệp đã đem về cho hàng chục hộ dân với thu nhập hàng năm từ 1 tỷ đến vài chục tỷ đồng. Đi đôi với phát triển kinh tế, lĩnh vực văn hóa-xã hội cũng được quan tâm đúng mức. Các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao đều được tổ chức rộng khắp tạo không khí vui tươi, phấn khởi, thu hút đông đảo cán bộ và nhân dân trên địa bàn tham gia. Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” được triển khai thực hiện tích cực. Các hoạt động giáo dục, y tế, dân số, gia đình và trẻ em… luôn được xem là nhiệm vụ quan trọng. Kết thúc năm học 2013-2014, thị trấn có 114 lớp học các cấp với 3.845 học sinh, trong đó mầm non 834 cháu, tiểu học 1.725 học sinh, THCS 1.286 học sinh.
 

Đảng bộ thị trấn có 17 chi bộ trực thuộc với 312 đảng viên. Kết quả đánh giá xếp loại năm 2014: Chi bộ trong sạch vững mạnh chiếm 55,6% với 75,6% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ và không có chi bộ, đảng viên yếu kém.

Bên cạnh đó, năm 2014 có 1.412 lượt người đến khám sức khỏe ban đầu; tổ chức tiêm chủng đầy đủ cho 342 trẻ (đạt 98%); tiêm não Nhật Bản cho 717 trẻ (đạt 100%); tiêm phòng uốn ván cho phụ nữ có thai 304 người (đạt 97%); tiêm phòng 2.940 liều vắc xin sởi-rubella cho trẻ em 0-11 tuổi… Ngoài ra, chính quyền thị trấn luôn quan tâm làm tốt đến gia đình chính sách, gia đình có công và các chính sách xã hội khác. Hàng năm, thị trấn có gần 90% hộ đạt gia đình văn hóa.

Ngoài những nhiệm vụ trên, Đảng ủy và UBND thị trấn hết sức coi trọng công tác xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, vận động quần chúng thực hiện tốt quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thăm hỏi, động viên người có uy tín, già làng, hộ đồng bào nghèo và các điểm nhóm tôn giáo hoạt động hợp pháp cũng như thực hiện toàn dân đoàn kết tham gia phòng-chống tội phạm. Thông qua cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, cuộc vận động xây dựng và chỉnh đốn Đảng theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) đã góp phần từng bước nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng trong hệ thống chính trị của thị trấn. Từ đó tạo niềm tin và nguyện vọng của nhân dân trên địa bàn.

Lê Văn Nhung

Có thể bạn quan tâm

Đảng đã cho ta mùa Xuân!

Đảng đã cho ta mùa Xuân!

“Mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước đổi mới“, “Mừng Đảng, mừng Xuân, ra quân quyết thắng“ là những khẩu hiệu chỉ đạo hành động rất đỗi thân thương, gần gũi, cô đọng nhất tình cảm và ý chí quyết tâm phấn đấu vươn lên hoàn thành nhiệm vụ của cán bộ, chiến sĩ và người dân Việt Nam mỗi độ Tết đến Xuân về.
Đẩy mạnh công tác tạo nguồn và phát triển đảng viên

Đẩy mạnh công tác tạo nguồn và phát triển đảng viên

(GLO)- Chúng tôi đến xã Phú Cần (huyện Krông Pa) vào một ngày cuối năm 2014, qua lời giới thiệu của Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nguyễn Như Trình. Đang là thời gian cao điểm cho việc tổng kết cuối năm và chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp nên các đồng chí trong Thường trực Đảng ủy xã đều có mặt ở trụ sở.
85 năm tiên phong mở đường trong lịch sử dân tộc và thế giới

85 năm tiên phong mở đường trong lịch sử dân tộc và thế giới

Cách đây hơn 150 năm, dân tộc ta bước vào thân phận thuộc địa. Hàng loạt phong trào đấu tranh yêu nước và giải phóng dân tộc đã diễn ra sôi động trên mảnh đất Việt Nam dưới ngọn cờ tụ nghĩa của các sĩ phu phong kiến yêu nước, các lãnh tụ nông dân, hoặc những người con ưu tú của tầng lớp trí thức tiểu tư sản và tư sản dân tộc...
Bí thư Thiêm gương mẫu làm theo lời Bác Hồ dạy

Bí thư Thiêm gương mẫu làm theo lời Bác Hồ dạy

(GLO)- Đồng chí Nguyễn Đôn Thiêm-Bí thư chi bộ 8 rất gương mẫu thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; các cấp ủy Đảng đã biểu dương và trao tặng nhiều giấy khen. Nhiều người trong phường Trà Bá thường gọi đồng chí là Bí thư Thiêm làm theo lời Bác Hồ...“-Phó Bí thư Đảng ủy phường Trà Bá, TP. Pleiku-bà Mai Thị Lựu vui vẻ cho chúng tôi biết.