85 năm vững một niềm tin với Đảng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- 85 năm-một hành trình vẻ vang của Đảng đã đi qua. Trong trái tim của mỗi người Việt Nam yêu nước, Đảng là máu thịt, là cội nguồn sức mạnh dân tộc. Nhân kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 – 3-2-2015), P.V GLO đã có cuộc trao đổi với một số đảng viên để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và cả tình cảm thiết tha của họ dành cho Đảng trong ngày lễ trọng đại và thiêng liêng này.

Bà NGUYỄN THỊ HƯNG (77 tuổi, đường Tăng Bạt Hổ-TP. Pleiku):

Đảng cho tôi cuộc sống mới
 

Bà Nguyễn Thị Hưng. Ảnh: Lê Hòa
Bà Nguyễn Thị Hưng.
Ảnh: Lê Hòa

Năm 1967, khi đang tham gia du kích tại quê nhà ở xã Hoài Thanh, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định, tôi vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. 48 năm qua, trong trái tim tôi, khoảnh khắc thiêng liêng, tự hào của buổi lễ kết nạp Đảng và niềm xúc động khi được gọi anh em, đồng đội với hai chữ mến thương: Đồng chí, vẫn còn sống mãi.

Chồng tôi-ông Lê Tiên cũng là một chiến sĩ cách mạng, đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. 48 năm qua kể từ khi trở thành một đảng viên, quá trình tham gia cách mạng tại địa phương hay tới khi đất nước giành lại hòa bình, bất kỳ nhiệm vụ nào tôi cũng luôn tâm niệm, mình là một đảng viên và phải luôn phấn đấu sống tốt, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, từ việc xã hội đến vai trò của một người phụ nữ trong gia đình, là hậu phương vững chắc cho chồng, nuôi dạy con cái học hành nên người.

Không chỉ lãnh đạo nhân dân đánh tan kẻ thù xâm lược, trong thời kỳ mới, Đảng lãnh đạo đưa đất nước vượt qua mọi khó khăn, thử thách, đạt được nhiều thành tựu quan trọng về kinh tế, chính trị, xã hội. Với cá nhân tôi và gia đình, Đảng đã đem lại một cuộc sống hòa bình, ấm no, hạnh phúc. 85 năm là một hành trình dài chứng kiến nhiều đổi thay lịch sử của đất nước, ở thời kỳ nào cũng ghi dấu vai trò lãnh đạo của Đảng, Nhà nước. Chính sự sáng suốt ấy đã làm nên vị thế đất nước như ngày hôm nay.

Anh NÔNG VĂN HOÀNG-Bí thư Đảng ủy xã Ia Lâu, huyện Chư Prông:

Đảng là môi trường rèn luyện để trưởng thành và hoàn thiện bản thân
 

Anh Nông Văn Hoàng. Ảnh: Lê Hòa
Anh Nông Văn Hoàng.
Ảnh: Lê Hòa

Sinh ra và lớn lên tại vùng đất cách mạng Võ Nhai (Thái Nguyên) và Gia Lai là quê hương thứ hai tôi chọn gắn bó. Những ngày đầu cùng bà con vào Ia Lâu sinh sống, lập nghiệp, tôi tham gia phụ trách công tác Đoàn thôn rồi làm Bí thư Xã đoàn, Bí thư Đảng ủy xã.

Năm 1997, tôi vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Đảng cho tôi môi trường rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống và nhân cách để trưởng thành như ngày hôm nay. Trong suốt quá trình tham gia công tác tại địa phương, tôi luôn tâm niệm, là một người đảng viên, một người cán bộ phải luôn đi đầu trong các phong trào, hoạt động; phải gần gũi với mọi người, phấn đấu vì lý tưởng cộng sản và tin tưởng vào chế độ xã hội chủ nghĩa. Trong công việc, phải luôn tích cực, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, luôn lắng nghe và nỗ lực hết mình góp sức cho địa phương.

Tôi sinh ra trong một gia đình giàu truyền thống cách mạng. Ông bà, cha mẹ đều tham gia cách mạng ở cả hai cuộc chiến. Truyền thống ấy đã luôn nhắc nhở tôi rằng, mình phải sống và cống hiến hết mình cho cách mạng, góp sức mình xây dựng cuộc đời mới hôm nay. Đặc biệt, khi cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác đang trở thành phong trào sôi nổi và rộng khắp, mọi người đều học tập Bác từ những điều giản dị nhất. Những bài học về cần-kiệm-liêm-chính-chí công vô tư của Người luôn được tôi khắc ghi và là “kim chỉ nam” cho mọi hành động của bản thân.

Anh ĐINH VĂN SÚY-Phó Bí thư Huyện đoàn Kông Chro:

Được đứng vào hàng ngũ của Đảng là niềm tự hào của mỗi đoàn viên, thanh niên

Tôi sinh năm 1984 khi đất nước đang bắt tay vào xây dựng cuộc sống mới. Dù không chứng kiến quê hương trong những ngày giặc giày xéo và công cuộc kháng chiến vệ quốc vĩ đại của ông cha nhưng qua những trang sử, tôi luôn tự hào về truyền thống lịch sử đấu tranh anh dũng của dân tộc. Người Bahnar chúng tôi đã có những thế hệ anh hùng đi theo cách mạng, theo Đảng, cùng đứng lên đấu tranh để Tây Nguyên nói riêng, Việt Nam nói chung giành lại cuộc sống hòa bình. Noi theo tấm gương bok Wừu, Anh hùng Núp… thế hệ những người con Bahnar chúng tôi hôm nay nguyện sẽ trung thành đứng dưới lá cờ Đảng, nghe theo Đảng và Nhà nước cùng chung tay xây dựng quê hương Tây Nguyên tươi đẹp.

Trưởng thành từ phong trào Đoàn, được đứng vào hàng ngũ của Đảng là niềm tự hào lớn của tôi. Đảng cho tôi môi trường rèn luyện để trưởng thành hơn. Tham gia công tác trong tổ chức Đoàn-lực lượng kế cận của Đảng, nhiệm vụ của những người đảng viên chúng tôi còn phải tạo điều kiện, theo dõi, giúp đỡ các bạn đoàn viên, thanh niên ưu tú để xây dựng và phát triển thêm nhiều đảng viên mới.

Lê Hòa (thực hiện)

Có thể bạn quan tâm

Đảng đã cho ta mùa Xuân!

Đảng đã cho ta mùa Xuân!

“Mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước đổi mới“, “Mừng Đảng, mừng Xuân, ra quân quyết thắng“ là những khẩu hiệu chỉ đạo hành động rất đỗi thân thương, gần gũi, cô đọng nhất tình cảm và ý chí quyết tâm phấn đấu vươn lên hoàn thành nhiệm vụ của cán bộ, chiến sĩ và người dân Việt Nam mỗi độ Tết đến Xuân về.
Đẩy mạnh công tác tạo nguồn và phát triển đảng viên

Đẩy mạnh công tác tạo nguồn và phát triển đảng viên

(GLO)- Chúng tôi đến xã Phú Cần (huyện Krông Pa) vào một ngày cuối năm 2014, qua lời giới thiệu của Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nguyễn Như Trình. Đang là thời gian cao điểm cho việc tổng kết cuối năm và chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp nên các đồng chí trong Thường trực Đảng ủy xã đều có mặt ở trụ sở.
85 năm tiên phong mở đường trong lịch sử dân tộc và thế giới

85 năm tiên phong mở đường trong lịch sử dân tộc và thế giới

Cách đây hơn 150 năm, dân tộc ta bước vào thân phận thuộc địa. Hàng loạt phong trào đấu tranh yêu nước và giải phóng dân tộc đã diễn ra sôi động trên mảnh đất Việt Nam dưới ngọn cờ tụ nghĩa của các sĩ phu phong kiến yêu nước, các lãnh tụ nông dân, hoặc những người con ưu tú của tầng lớp trí thức tiểu tư sản và tư sản dân tộc...
Bí thư Thiêm gương mẫu làm theo lời Bác Hồ dạy

Bí thư Thiêm gương mẫu làm theo lời Bác Hồ dạy

(GLO)- Đồng chí Nguyễn Đôn Thiêm-Bí thư chi bộ 8 rất gương mẫu thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; các cấp ủy Đảng đã biểu dương và trao tặng nhiều giấy khen. Nhiều người trong phường Trà Bá thường gọi đồng chí là Bí thư Thiêm làm theo lời Bác Hồ...“-Phó Bí thư Đảng ủy phường Trà Bá, TP. Pleiku-bà Mai Thị Lựu vui vẻ cho chúng tôi biết.