Bí thư Thiêm gương mẫu làm theo lời Bác Hồ dạy

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Đồng chí Nguyễn Đôn Thiêm-Bí thư chi bộ 8 rất gương mẫu thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; các cấp ủy Đảng đã biểu dương và trao tặng nhiều giấy khen. Nhiều người trong phường Trà Bá thường gọi đồng chí là Bí thư Thiêm làm theo lời Bác Hồ...”-Phó Bí thư Đảng ủy phường Trà Bá, TP. Pleiku-bà Mai Thị Lựu vui vẻ cho chúng tôi biết.  
 

   Ông Nguyễn Đôn Thiêm-Bí thư chi bộ 8, phường Trà Bá, TP. Pleiku. Ảnh: Hoàng Minh
Ông Nguyễn Đôn Thiêm-Bí thư chi bộ 8, phường Trà Bá, TP. Pleiku. Ảnh: Hoàng Minh

Giác ngộ cách mạng, ông Nguyễn Đôn Thiêm đã tình nguyện tham gia các phong trào yêu nước từ năm lên 16 tuổi (1963). Trong một lần làm nhiệm vụ mật báo, ông chẳng may bị địch vây bắt tại quê nhà (Phổ Thạnh-Đức Phổ-Quảng Ngãi). Sau những chiêu trò mua chuộc, những đòn tra tấn dã man không thu được kết quả, bọn địch đã bắt ông đày ra nhà tù Côn Đảo. Hơn 8 năm (từ năm 1967 đến năm 1975) sống trong cảnh ngục tù khắc nghiệt, ông vẫn trung kiên một lòng tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, của Bác Hồ và tin tưởng vào sự thắng lợi của cách mạng. Niềm tin chiến thắng đã tạo cho ông sức mạnh, không nao núng trước những khó khăn, những trận tra tấn tàn ác hiểm nguy đến tính mạng. Năm 1975, trong niềm vui nước nhà thống nhất, ông cùng các đồng chí, đồng đội hân hoan ra khỏi nhà tù Côn Đảo trở về quê. Ở quê nhà một thời gian, ông lên Pleiku lập nghiệp. Tại đây, ông có công ăn việc làm ổn định, có điều kiện đi học tập nâng cao trình độ, có gia đình đầm ấm hạnh phúc và đặc biệt là vinh dự được kết nạp Đảng vào năm 1983.

Được kết nạp vào Đảng, ông càng phấn đấu hoàn thiện bản thân và góp phần giúp đỡ các đồng chí, đồng đội. Sau nhiều năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, năm 2002, ông được bổ nhiệm làm Phó trưởng ban Nội chính Thành ủy Pleiku. Năm 2006, ông được nghỉ hưu theo chế độ. Tận thấy ông giản dị, cần mẫn, sống hòa đồng với bà con lối xóm; các con của ông đều chăm ngoan, học hành đến nơi đến chốn và thành đạt; các đảng viên trong chi bộ đã bầu ông làm Phó bí thư vào năm 2008, rồi làm Bí thư chi bộ 8 từ năm 2012 đến nay.

“Các đồng chí từ Trung ương đến các chi bộ cần phải giữ gìn sự đoàn kết nhất trí của Đảng như giữ gìn con ngươi của mắt mình”. Thực hiện lời dạy của Bác Hồ, ông đặc biệt chú ý đến công tác giữ gìn tình đoàn kết trong chi bộ, trong tổ dân phố và làm những việc mang lại hiệu quả thiết thực cho dân yên, cho dân vui. Còn những việc có hại đến dân, ông tuyệt đối không làm. Cùng với việc phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, ông tích cực triển khai thực hiện công tác tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Nhờ vậy mà 11 đảng viên trong chi bộ 8 có thêm điều kiện cập nhật thông tin mới, nâng cao tinh thần trách nhiệm của người đảng viên, tự soi tự sửa những khuyết điểm của bản thân, gia đình, dòng họ... Trên cơ sở đó, góp phần xây dựng gia đình văn hóa, khu phố văn hóa, chi bộ trong sạch vững mạnh, bảo vệ trật tự-an ninh trong khu dân cư, nhất là đảm bảo trật tự an toàn hành lang gần 1 km đường Lê Duẩn-quốc lộ 19 (thuộc khu vực Bệnh viện Đại học Y Dược-Hoàng Anh)...

ở tuổi 68, nhưng ông vẫn tích cực góp phần xây dựng khu dân cư văn hóa, chi bộ trong sạch vững mạnh, các tổ chức đoàn thể hoạt động hiệu quả. Ông tự hào đã góp một phần nhỏ bé của bản thân để tổ dân phố 8 được UBND TP. Pleiku tặng bằng khen 7 năm liền (2007-2013), chi bộ 8 được các cấp ủy Đảng tặng bằng khen chi bộ trong sạch vững mạnh 5 năm liền (2009-2013)...

Hoàng Minh

Có thể bạn quan tâm

Đảng Cộng sản Việt Nam kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và CNXH

Đảng Cộng sản Việt Nam kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và CNXH

Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời (ngày 3-2-1930) là bước ngoặt lịch sử của cách mạng Việt Nam, chấm dứt thời kỳ bế tắc, khủng hoảng về đường lối và tổ chức lãnh đạo; đã thống nhất được phong trào và lực lượng cách mạng trên cả nước; khẳng định giai cấp công nhân Việt Nam đã trưởng thành, đủ sức lãnh đạo cách mạng Việt Nam.
Đảng đã cho ta mùa Xuân!

Đảng đã cho ta mùa Xuân!

“Mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước đổi mới“, “Mừng Đảng, mừng Xuân, ra quân quyết thắng“ là những khẩu hiệu chỉ đạo hành động rất đỗi thân thương, gần gũi, cô đọng nhất tình cảm và ý chí quyết tâm phấn đấu vươn lên hoàn thành nhiệm vụ của cán bộ, chiến sĩ và người dân Việt Nam mỗi độ Tết đến Xuân về.
Đẩy mạnh công tác tạo nguồn và phát triển đảng viên

Đẩy mạnh công tác tạo nguồn và phát triển đảng viên

(GLO)- Chúng tôi đến xã Phú Cần (huyện Krông Pa) vào một ngày cuối năm 2014, qua lời giới thiệu của Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nguyễn Như Trình. Đang là thời gian cao điểm cho việc tổng kết cuối năm và chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp nên các đồng chí trong Thường trực Đảng ủy xã đều có mặt ở trụ sở.
85 năm tiên phong mở đường trong lịch sử dân tộc và thế giới

85 năm tiên phong mở đường trong lịch sử dân tộc và thế giới

Cách đây hơn 150 năm, dân tộc ta bước vào thân phận thuộc địa. Hàng loạt phong trào đấu tranh yêu nước và giải phóng dân tộc đã diễn ra sôi động trên mảnh đất Việt Nam dưới ngọn cờ tụ nghĩa của các sĩ phu phong kiến yêu nước, các lãnh tụ nông dân, hoặc những người con ưu tú của tầng lớp trí thức tiểu tư sản và tư sản dân tộc...